บางกอกแดนซ์ ปลื้ม! คว้า 170 รางวัล จาก 2 เวที การแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ

4 พ.ย. 2015

บางกอกแดนซ์ ปลื้ม! คว้า 170 รางวัล

จาก 2 เวที การแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ

สถาบันบางกอกแดนซ์ ฉลองความสำเร็จของเยาวชนนักเต้นไทยในเวทีนักเต้นระดับนานาชาติ  สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยกวาดรางวัล 2 เวทีใหญ่ รวม 170 รางวัล พร้อมมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาเยาวชนไทยให้แข็งแรงและเติบโตด้านศาสตร์การเต้นต่อไป

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสถาบันบางกอกแดนซ์ ได้ส่งเยาวชนนักเต้นไทยเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการเต้นในเวทีระดับนานาชาติ จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นประจำทุกปี  และปีนี้ก็ถือเป็นปีแห่งความภาคภูมิใจของบางกอกแดนซ์ ที่นักเรียนของเราได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้ง 2 เวทีการแข่งขัน รวม 170 รางวัล  โดยการแข่งขัน C.S.T.D. Theatrical Dance Festival 2015 เป็นเวทีแข่งขันศิลปะการเต้นเวทีที่ใหญ่ 1 ใน 4 ของการแข่งขันศิลปะการเต้นในทวีปออสเตรเลีย ณ เมืองเพิร์ส ประเทศออสเตรเลีย ในเวทีนี้นักเรียนนักเรียนบางกอกแดนซ์ได้คว้ารางวัลทำลายประวัติศาสตร์มากที่สุดในรอบ 10 ปี สร้างสถิติให้กับประเทศไทย นับตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าร่วมแข่งขันในปี 2005 จนมาปีนี้ได้ประสบความสำเร็จมากถึง 76 รางวัล รวมทั้งยังคว้าถ้วยถาวรใหญ่  (Perpetual Trophy) ที่มีการสลักชื่อผู้ชนะเลิศไว้ที่ถ้วยเป็นประวัติ 7 ถ้วย และอีกหนึ่งรางวัลที่สำคัญคือ รางวัลที่ 1 Lyrical Troupe รุ่น 16&under

ส่วนอีกหนึ่งเวทีล่าสุด กับการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเปิดบ้านต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 1,500 คน มีการแข่งบนเวที 500 การแสดง โดยการแข่งขันแบ่งเป็นระดับเยาวชน และมืออาชีพ ทั้งแบบทีมและเดี่ยว จากการเต้นประเภทต่าง ๆ  ได้แก่ Classical Ballet, Modern, Contemporary Dance, National, Lyrical, Tap และ Demi-Character ซึ่งนักเรียนบางกอกแดนซ์ก็สร้างผลงานกวาดรางวัลมาได้ 94 รางวัล โดยแสดงผลงานได้ดีเยี่ยมในทุกประเภทการแข่งขัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการเต้นศิลปะประจำชาติ, รัสเซีย, สเปนนิช ร่วมถึงศิลปะการเต้นระดับสูง อย่าง คลาสสิกเคิล บัลเล่ต์, การเต้นสเปน  กระโปรงหางยาวอย่าง Bata De Cola ก็สามารถคว้ารางวัลที่ 1 มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันระดับ รุ่น Open Age ประเภท 2-3 คน สร้างสถิติกวาดรางวัลที่ 1 มาครองได้ทุกรางวัล และที่สะกดสายตาผู้ชมในโรงละครไว้กับกองทัพนักเต้นประเภท Troup กว่า 30 ชีวิตบนเวที ที่มีความพร้อมเพรียง สร้างสรรค์ และสวยงาม ซึ่งผู้เข้าแข่งขันคนไทยก็คว้ารางวัลในประเภทนี้มากที่สุดอีกด้วย

ทั้งนี้ เห็นได้ว่าเยาวชนนักเต้นไทยได้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ และในปัจจุบันการเต้นได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย การเต้นถือได้ว่าเป็นศิลปะอีก

แขนงหนึ่ง ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ทั้งร่างกายและจิตใจ รวมไปถึงในเรื่องของสมาธิและสติปัญญา ทั้งยังสามารถลายเป็นอาชีพได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเต้นบัลเล่ต์, แจ๊ส, รำไทย, ฮิพฮอพ, คอนเทมโพราลี่ ฯลฯ เรียกได้ว่าการเต้นไม่ใช่เป็นแค่งานอดิเรกที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หรือทำเพียงเพราะชอบหรือสนุก แต่สามารถพัฒนา นำเทคนิคการเต้น ต่อยอดจนกลายเป็นนักเต้นอาชีพได้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา สถาบันบางกอกแดนซ์ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้น ทั้งยังได้ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขัน จนสามารถต่อยอดก้าวไปสู่การศึกษาและการทำงานระดับอาชีพต่อไปในอนาคต” นางสาววัลลภา กล่าวเพิ่มเติม

 

1.

Related Post

ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ