การแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17

29 ก.ค. 2015

ข่าวประชาสัมพันธ์ :

C.S.T.D. ประเทศไทย เตรียมพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักเต้นกว่า 1,000 คน จากทั่วเอเชียแปซิฟิก

ในการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17

13-16 สิงหาคม นี้

                C.S.T.D. ประเทศไทย ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เปิดบ้านต้อนรับนักแข่งกว่า 1,000 คน ร่วมแข่งขันรายการใหญ่  Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 เวทีศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ โดยนักแข่งไทยมุ่งมั่นในการเตรียมความพร้อมระดมความคิดในการสร้างสรรค์ท่าเต้น และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 13-16 สิงหาคม 2558 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ตัวแทนสถาบัน C.S.T.D. ประเทศไทย เปิดเผยว่า “การแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ถือได้ว่าเป็นเวทีการแข่งขันสำหรับนักเต้นที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยที่ผ่านมาได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในภาคพื้นเอเชียเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว โดยสถาบัน Common Wealth Society of Teachers of Dancing หรือ C.S.T.D. ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของวงการศิลปะการเต้นในไทยที่สะท้อนอย่างเป็นรูปธรรมจากความสำเร็จของเหล่านักเต้นที่ไปสร้างชื่อเสียงมาแล้วจากเวทีการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ในทุกปีมาโดยตลอด อีกทั้งความพร้อมในด้านต่างๆ ของประเทศในการรับรองเหล่านักเต้นจากทั่วเอเชียที่จะมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้  จึงทำให้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับเอเชียแปซิฟิคมาแล้วถึง 2 ครั้ง คือ Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 11 ในปี พ.ศ. 2552 และ ครั้งที่ 13 ในปี พ.ศ. 2554 เช่นเดียวกันในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันอีกครั้ง และถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในปีนี้ C.S.T.D ประเทศไทย จัดการแข่งขันร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมทั้งได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฝผ.),สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์, โซนาต้า ประเทศสิงคโปร์ (Sonata Dance Wear), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และสถาบันบางกอกแดนซ์ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้น  รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขัน ก้าวไปสู่การศึกษาและการทำงานระดับอาชีพในอนาคตจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

สำหรับการแข่งขัน  Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันและกิจกรรมเวิร์คช็อปพัฒนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ 14 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, จีน, มาเก๊า,มาเลเซีย, อินเดีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, อังกฤษ, แคนนาดา, บรูไน และไทย  มีนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน โดยการแข่งขันแบ่งเป็นระดับเยาวชน และมืออาชีพ ทั้งแบบทีมและเดี่ยว ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันออกเป็นการเต้นในแต่ละประเภท อาทิ Classical Ballet, Modern, Contemporary Dance, National, Lyrical, Tap และ Demi-Character  ทั้งนี้ นักเต้นที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

2.        3.

DSC_0075        DSC_0100

FR6A2508        FR6A2589

FR6A2589        FR6A2619

เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากการแข่งขัน C.S.T.D. Thailand Dance Competition 2015 (8-10 พฤษภาคม 2558) ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเวทีประกวดการเต้นมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในการเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีความสามารถและมีใจรักในการเต้น เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ
Untitled-8

Untitled-7

Untitled-6

Untitled-5

คุณออคเทเวีย บอร์ธวิค (Ms. Octavia Borthwick) อัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ประธานในพิธี เปิดเผยว่า  “สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 ด้วยพันธกิจที่สำคัญในการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมิติของศิลปวัฒนธรรม ซึ่งนับเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันถึงความงดงามลุ่มลึกของศิลปวัฒนธรรมของนานาประเทศ เพื่อนำมาซึ่งความเชื่อมต่อสัมพันธภาพระหว่างประเทศ ขณะที่ประเทศในกลุ่มอาเซียนกำลังตื่นตัวกับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และกำลังปรับตัวให้รับกับความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่างๆ ที่จะตามมา ศิลปะการเต้น นอกเหนือจากจะเป็นการแสดงเพื่อความบันเทิงแล้ว ยังนับเป็นศาสตร์และศิลป์ที่ไร้พรมแดนอีกด้วย “ศิลปะการเต้น” ถือเป็น “ตัวเอก”ในการกระตุ้นและปลุกเร้ากระแสของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เปรียบได้กับเครื่องมือทางวัฒนธรรมที่มีความน่าสนใจและถูกนำมาใช้เป็นสัญญาแห่งอารยประเทศมาอย่างยาวนาน นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่จะเป็นสื่อกลาง เพราะนอกจากจะสะท้อนถึงความลุ่มลึก งดงามของวิถีชีวิต ความคิด และศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติแล้ว ยังนับเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศได้ดีอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ การจัดการประกวดศิลปะการเต้นครั้งนี้ จึงนับว่านอกจากจะเป็นพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมร่วมกันแล้ว ยังถือเป็นโอกาสที่เหล่านักเต้นจากทั่วภูมิภาค ร่วมทั้งนักเต้นเยาวชนและมืออาชีพของไทยจะได้ใช้เวทีนี้ในการพัฒนาศักยภาพการเต้นและการสร้างสรรค์ไปสู่ระดับสากล”

สำหรับผู้สนใจร่วมชมการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 – 16 สิงหาคม 2558 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ ที่เบอร์ 02-2556189-90, 086-359-0904

Related Post

ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ